WORWOR.NET ON FACEBOOK:
https://www.facebook.com/worwornet?fref=ts

Báo cập nhật tình trạng game định kỳ 6 tháng / 1 lần


Lưu ý: Quản lý diễn đàn không chịu trách nhiệm cho nội dung do người dùng đăng tải.

William

Nơi các bạn thử BBCode. Mỗi người một topic.

User avatar
William
Posts: 6
Joined: 18 Feb 2016, 14:27
Gender: Male

William

Postby William » 13 Mar 2016, 14:03

Ổ test code của Uy.

Sẽ làm quen dần từ cơ bản tới phức tạp. Thật hoài niệm quá mà.

Đi lại con đường học BBC - tình yêu lớn lao của bạn. Ta hãy cùng yêu lại từ đầu, em nhé

Trước khi mò xong code bên đây cứ xài tạm cái này làm code tt đã ' ')


HARMONY



William

Ngày | Địa điểm

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum.



Last edited by William on 13 Mar 2016, 20:24, edited 10 times in total.
Image

User avatar
William
Posts: 6
Joined: 18 Feb 2016, 14:27
Gender: Male

Re: William

Postby William » 13 Mar 2016, 16:31

Khuyến khích sử dụng theme Subway để hiển thị tốt nhất.

Image
Image

Sabogo
Gender Female
Age14
DoB 29 Ioma
HometownNeckoria
ClassOspide
BranchDunno




Đôi nét về bản thân: Sabogo không phải là người, cô bé là nhân miêu, có tai mèo nhưng đã giấu đi, tóc trắng dài qua lưng, mắt màu tím nhạt, cao 1m45. Lúc nào cũng ngơ ngơ ngác ngác không biết gì chính vì thế mà thường bị dụ đi làm việc vặt, rất dễ lạc đường. Bản thân luôn trong tình trạng buồn ngủ, có thể ngủ được mọi lúc mọi nơi, lúc ngủ để lộ tai mèo màu trắng. Sabogo rất thích được ôm, được nựng, được xoa đầu, rất thích những thứ đẹp đẽ, dễ thương. Cô bé còn rất thích vẽ và mèo

Tiểu sử: Từ nhỏ sống ở Nekoria cùng với gia đình, có một người anh trai nhưng bị lạc mất trong lúc...đi picnic...

" Bogo muốn ngủ..."


Class: Ospide

Năng lực đặc biệt:

Tạo kết giới bảo vệ, tuy nhiên sau mỗi lần sử dụng và khi đạt đến giới hạn sử dụng là cô bé sẽ ngủ thiếp đi. (Ngoài ra là còn khả năng hoá mèo của miêu tộc)

Level 0
HPVitMPIntStrAgiDEFArmorPRMR
0000000000




Gì gì đó về Skill


Smthg in here, too


And smthg in here, too
















Image


TỔNG QUAN




Giới thiệu về RPG Harmony


1. Harmony là gì?

Harmony là một Role-playing game thuộc project Hapless Parallel, yêu cầu khả năng tương tác qua lại giữa những người chơi thông qua quá trình viết, đồng thời yêu cầu khả năng tính toán trong suốt quá trinh chơi. Ở đây, người chơi sẽ vào vai một thành viên của liên minh lớn nhất đại lục, Maerth Lathilda, tùy ý tạo dựng nên một cuộc sống cho riêng mình với danh phận là một chiến sĩ.

2. Những điều cần lưu ý

- Thế giới game là một đại lục tên Sorsean, thuộc một thế giới - một hành tình - có tên gọi là Piscedonia.

- Harmony là một RPG có cốt truyện (story) do GM dẫn dắt, có thể tham gia hoặc không. Tuy nhiên, dù có tham gia hay không cũng nên tôn trọng và tuân theo cốt truyện của game, nhé.

- Tương tự với hệ thống battle của game, bạn có thể tham gia nó, hoặc không. Tất cả phụ thuộc vào bạn.

- Hãy tôn trọng nhân vật của người chơi khác. Nếu khó chịu với người cầm, bạn có thể từ chối tương tác với họ. Bạn không có nghĩa vụ làm vừa lòng tất cả mọi người, nhưng cũng đừng cư xử quá quắt, mà hãy tôn trọng những người cùng chơi với bạn.

- Không hoàn hảo hóa nhân vật của bạn. Không gì là hoàn hảo cả, nhân vật của bạn không thể có sức mạnh vô tận hay bất tử được. Thế giới luôn có sự cân bằng của riêng nó, đã có ưu điểm thì luôn có khuyết điểm.

- Tránh sử dụng kiến thức của người cầm làm kiến thức của nhân vật.

- Hãy tôn trọng thuần phong mỹ tục. Những bài tương tác có rating cao hãy đặt trong thẻ hide, spoil và cảnh báo về nội dung nhé. Forum của mình tuy bé xíu và vô danh nhưng không thể biết chắc sẽ có chuỵện gì xảy ra...

3. Cách trình bày tương tác

Một bài tương tác hoàn chỉnh cần đảm bảo những nội dung sau:

- Nhân vật tương tác
- Danh sách những bài tương tác trước
- Thời gian tương tác
- Địa điểm diễn ra tương tác
- Nội dung tương tác
- Số wordcount (có thể có hoặc không)

Lưu ý: - Hạn chế sử dụng emo trong bài viết.
                   - Đảm bảo nội dung tương tác của bạn trùng khớp với diễn biến của game và với bài tương tác của người cùng chơi.


Bộ lịch Piscedonia


Vì đặc điểm tương đồng với Địa cầu, bộ lịch của Piscedonia cũng không ngoại lệ. Một năm ở Piscedonia có 365 ngày, được phân ra làm 12 tháng, số ngày trong tháng, năm nhuận và năm không nhuận hoàn toàn tương tự với Địa cầu. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là tên tháng:

Tháng 1: Hermer
Tháng 2: Ioma
Tháng 3: Switrh
Tháng 4: Jincery
Tháng 5: Mania
Tháng 6: Quinn
Tháng 7: Denie
Tháng 8: Verotra
Tháng 9: Knetcher
Tháng 10: Bandar
Tháng 11: Luiah
Tháng 12: Ywerah


Bản đồ thế giới
Image


Thế giới Piscedonia được chia thành 3 đại lục lớn. Trong đó, nơi mà Maerth lathilda hoạt động là Đại lục Sorsean. Ở giai đoạn này, Sorsean không thể nhìn thấy Magekey cùng Vùng đất bí mật và ngươc lại, từ Magekey cũng không thể nhìn thấy thế giới bên kia bởi một ma pháp đặc biệt che đậy sự tồn tại của cả hai bên. Vì thế, người dân ở Sorsean và Arche tưởng rằng vùng đất mà họ đang sống là lãnh thổ duy nhất tồn tại.

Bản đồ Đại lục Sorsean

Image


Sorsean được chia làm 4 vương quốc: Valtolinca, Mavessa, Neckoria và Illuquois

Valtolinca (hay được gọi là Valtoline) là Đế quốc quyền lực bậc nhất đại lục, là quốc gia được thành lập đầu tiên, lịch sử đã kéo dài đến hàng nghìn năm. Thủ đô của Valtolinca mang tên gọi của đất nước này, là một kinh đô rộng lớn tụ họp nhiều anh tài nhất. Tuy vậy, trụ sở chính của Maerth Lathilda lại không được đặt ở đây. Valtolinca nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu ma thuật, căn nguyên của thế giới và những luận đề nổi bật khác. Có thể nói đây là một nơi cực kì ồn ào, đặc biệt là mùa lễ hội hay các kỳ thi lớn.

Ngược lại với valtolinca, Mavessa là một vương quốc trầm lặng. Cư dân ở đây phần nhiều yêu thích nghệ thuật, bởi thế, Mavessa là ngôi nhà của hàng trăm hàng nghìn tác phẩm thơ ca, những nghệ sĩ thiên tài; là "cái nôi của thế giới tâm hồn". Ở đây luôn có nhũng dịp hội hè nhảy múa thu hút khách đến xem, dù cho nơi đây có đặc điểm địa hình rất dở người với rất nhiều núi cao, sông sâu và thung lũng ẩm ướt. Thủ đô của Mavessa là Kinh đô Enginora

Neckoria là nơi được thiên nhiên ưu ái nhất. Bốn mùa hòa nhập, nhiều cảnh vật đẹp như chốn thần tiên khiến nơi đây dường như trở thành thiên đường du lịch cho cư dân toàn Đại lục. Neckoria sở hữu rất nhiều vịnh đẹp, bờ biển cát trắng hay những rặng đá ven đại dương cùng hàng trăm hòn đảo lớn bé. Đây cũng là quốc gia nổi tiếng với ma thuật hệ nước. Thủ đô: Yirs

Không giống như tất cả, Illuquois lại là một đất nước chìm trong chiến tranh. Nơi này được biết đến là nơi khai sinh ra liên minh Maerth Lathilda, cũng như sự cai trị độc tài của đứa vua trong suốt thời gian đất nước này tồn tại. Tuy nhiên, sau một cuộc chiến lớn giữ liên minh và Hoàng gia Illuquois, đất nước đã hoàn toàn sụp đổ, trở thành một quốc gia tự trị với sự lãnh đạo của Maerth Lathilda. Hiện nay, Illuquois có đến 70% lãnh thổ là hoang mạc không còn khả năng trồng trọt hay sinh sống, nhiều hồ nước mặn nhiễm độc, được gọi là Đất Chết.

Maerth Lathilda hoạt động trên khắp Đại lục này. Bốn điểm được đánh dấu trên bản đồ với bốn màu tím, xanh lá, xanh dương và đỏ là 4 trụ sở chính của liên minh.


Maerth Lathilda - Liên minh lớn nhất đại lục Sorsean




Các chi nhánh

Có 4 chi nhánh chính crua Maerth Lathilda tính đến thời điểm hiện tại, được đặt ở bốn vùng khác nhau trên đại lục, ở hướng khác nhau, với những đặc trưng riêng về sức mạnh, thế lực chủ chốt và màu sắc - kí hiệu đặc trưng riêng. Cũng vì thé, mỗi chi nhánh thường phụ trách đào tạo cho những hệ class riêng biệt và bổ trợ cho nhau.


Ruste


Vị trí: Vương quốc Mavessa, Tây Bắc đại lục Sorsean
Lãnh đạo: Gia tộc Rhea
Màu sắc đặc trưng: Trắng, xanh lá cây
Huy hiệu: Hoa năm cánh
Class: Quris, Weintaz, Ospide, Koron

-- --


Schwyr


Vị trí: Đế quốc Sorsean, Nam đại lục
Lãnh đạo: Gia tộc Gorgias
Màu sắc đặc trưng: Tím, hồng neon
Huy hiệu: Bông sen và mặt trời
Class: Glour, Weintaz, Koron

-- --


Shie


Vị trí: Hoang mạc Illuquois, Tây nam đại lục
Lãnh đạo: Gia tộc Shio’lette
Màu sắc đặc trưng: Đỏ, cam
Huy hiệu: Trái tim, vương miện và dấu vô cực
Class: Devier, Ashen, Koron

-- --


Nedroid


Vị trí: Neckoria, Đông nam đại lục
Lãnh đạo: Hội đồng Psorawal
Màu sắc đặc trưng: Xanh biển, bạc
Huy hiệu: Vòng xoáy nước
Class: Glour, Quris, Ashen, Ospide






Hệ thống class


Class là một hệ thống phân chia dựa trên năng lực đặc biệt của mỗi nhân vật tồn tại trong Hapless Parallel ở cả ba đại lục. Class thường được nhắc đến nhiều trong các trụ sở của Maerth Lathilda, tuy nhiên chủ yếu để nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của dối phương và thuận tiện hơn trong việc phân chịa đội hình và đưa ra những biện pháp rèn luyện thích hợp. Có tất cả 7 class: Devier, Ashen, Glour, Quris, Weintaz, Ospide và cuối cùng là Koron.

1. Devier

Class chuyên về các kĩ năng tấn công vật lý ở cự ly gần. Vũ khí thường là đao, kiếm, thương, dao găm, song đao...


2. Ashen

Class có thiên hướng chiến đấu tầm xa hoặc tầm trung, thường sử dụng các vũ khí như phi đao, cung, tiễn…


3. Glour

Class chuyên về sử dụng ma thuật chiến đấu, thường mất thời gian lâu để niệm phép. Đây là class đông nhất, thành phần dân cư chủ yếu của xã hội.

4. Weintaz

Tập hợp những kẻ mang trí tuệ xuất chúng và hiểu biết sâu rộng. Họ nghiên cứu vật chất, căn nguyên của ma thuật, hệ thống tự nhiên của thế giới, giải đoán dấu hiệu và tâm lý con người, từ đó điều dược, chế tạo ra những công cụ hỗ trợ đắc lực cho cả đời sống sinh hoạt lẫn hoạt động chiến đấu của đồng đội hoặc vận dụng ám thị vào việc điều khiển thần trí. Những người mang năng lực tâm linh, cảm nhận cũng thuộc vào class này.


5. Quris


Theo class này thường là những người có xu hướng tránh né chiến đấu trực diện. Mang trong mình khả năng triệu hồi hoặc sử dụng bùa chú, sự hỗ trợ của họ đem lại những chiến thuật linh hoạt nhất.


6. Ospide

Class có khả năng phòng thủ cực lớn, sống dai, và thường là người đi tiên phong chiến đấu, có nhiệm vụ che chắn cho đồng đội. Thường sử dụng khiên, hoặc có nguồn sống vô cùng dồi dào cùng khả năng chịu đau đớn cao.


7. Koron

Tập hợp những kẻ còn lại. Họ không đi theo con đường chiến đấu, cũng không nghiên cứu ma thuật. Đây là class có tỉ lệ dân số thấp nhất.

____________________________________________

Power Rank

Mỗi class đều có 1 hệ thống phân cấp dùng chung là Power Rank. Có tất cả 7 rank từ thấp đến cao là: F, E, D, C, B, A, S. Power Rank sẽ được quyết định dựa trên Archive points và level của nhân vật. Ngoài việc phân chia cấp năng lực, Power Rank cũng một phần quyết định vị trí của nhân vật trong game
. Ví dụ, một nhân vật Rank S có thể có mặt trong đội ngũ quản trị cấp cao của liên minh Maerth Lathilda chẳng hạn.
____________________________________________

Danh hiệu - Chức vụ

Như đã nói bên trên, chức vụ của nhân vật một phần được quyết định bởi Power rank [strike]còn lại là do may mắn[/strike], phần còn lại được quyết định dựa trên class và năng lực đặc biệt của nhân vật (Ví dụ, 1 Koron thường làm trong bộ phận quản lý/hồ sơ chẳng hạn)

Hệ thống chức vụ: [từ từ cập nhật, đằng nào mới vào chẳng là lính quèn vô danh OTL...]


Hệ thống chiến đấu


1. Level - Stat

• Một nhân vật có level cơ bản = 1. Lượng HP, MP cơ bản của mỗi nhân vật được quyết định dựa trên phân loại class.

• Mỗi khi tăng level, nhân vật sẽ nhận được 5points/level để phân phối vào 5 chỉ số sau:
  - Str: Quyết định uy lực của đòn tấn công vật lý (Physic). Đồng thời, 1 Str cộng vào sẽ tăng 1 DEF và 5 PR
  - Int: Quyết định uy lực của đòn tấn công ma thuật (Magic). Đồng thời, `1 Int sẽ tăng 25MP và 5 MR
  - Agi: Sự nhanh nhẹn của nhân vật. 1 Agi giúp tăng 2 DEF, đồng thời quyết định lượt đi của nhân vật. Nếu Agi chênh lệch 10 điểm, nhân vật nhận thêm 1 lượt đi (Outbreak Turn).
  - Armor: Khiên chống đỡ. 1 Armor tương ứng với 5 DEF, đồng thời là chỉ số chống sát thương cơ bản của nhân vật.
  - Vit: 1 Vit tương ứng với 25 HP.

• Đồng thời, mỗi level được tăng sẽ được cộng thêm 20 points vào hai chỉ số dưới đây:
- PR: Chỉ số kháng sát thương vật lý.
- MR: Chỉ số kháng sát thương ma thuật.

• Cách thức tính sát thương:

Damage = [Str/Int]*[Pow] (Pow skill được tính tương ứng với loại sát thương) - [(PR/SR) + DEF]

Nếu đối phương sử dụng skill phòng thủ, sát thương được tính như sau: dam = [Str/Int]*[Pow] - [lượng kháng sát thương của địch + DEF]

• Ngoài ra, uy lực của đòn đánh có thể tăng thêm nhờ những trang bị (Items)

2. Skill - Archive Points

Để có thể chiến đấu, nhân vật cần những kỹ năng(Skill) nhất định. Có hai loại Skill: Skill cơ bảnSkill đặc thù. Skill cơ bản là những skill chia theo class mà những nhân vật theo class đó có thể học, skill đặc thù là những skill riêng được quyết định bằng năng lực đặc biệt mà nhân vật đó sở hữu. Ngoài ra, Skill được chia tiếp thành năm dạng: Skill tấn công (gây sát thương cho địch), Skill phòng thủ (kháng lại sát thương của địch), Skill phục hồi ( phục hồi HP, MP, v.v...), Skill hỗ trợ (tăng % sát thương, tăng stat trong một mức độ nhất định, v.v...), Skill effect ( gây trạng thái xấu/tốt, v.v...)

Muốn học được skill, phải đáp ứng đủ điểm thành tựu(Archive Points) cần thiết, đạt được thông qua quá trình tương tác của nhân vật. Cứ 100wc được 5 AP.

Lưu ý: Một người thuộc class này có thể mang năng lực của class khác, tuy nhiên năng lực này sẽ yếu hơn nhiều class chính của nhân vật.

________________

Hệ thống tiền tệ - mua sắm

Đơn vị tiền tệ của Harmony là Fnee. Fnee dùng để mua các Items nhằm trang bị cho battle, hay những thứ linh tinh vặt vãnh khác (hối lộ chẳng hạn). Một nhân vật sẽ có số tiền cơ bản là 500, ngoài ra có thể nhận thêm thông qua nhiệm vụ, thành tích (và hối lộ).

Vật phẩm trong game có thể mua ở những cửa hàng bố trí khắp ba đại lục, hoặc thông qua sự trao đổi giữa các nhân vật.


Hệ thống nhiệm vụ





Hệ thống nhiệm vụ:

Ở tất cả mọi chi nhánh của Maerth Lathilda dều sử dụng chung một hệ thống nhiệm vụ, được chia thành nhiều cấp bậc với độ khó tăng dần. Dựa trên độ khó khăn của nhiệm vụ mà nhân vật được yêu cầu làm nhiệm vụ một mình hoặc đi theo cặp, đội nhóm.

Một nhiệm vụ có thể do GM tạo, là những mệnh lệnh từ cấp trên hay nhiệm vụ nhỏ từ phía người dân; cũng có thể do player tự tạo, với điều kiện phải thông qua GM để được kiểm duyệt.

Phần thưởng nhiệm vụ rất đa dang: Level, Stat, Fnee Coin, Item, v.v...

Phân loại nhiệm vụ:
E: Cực dễ, ai cũng có thể làm. Đơn giản chỉ là post bài là xong
D: Một mức độ khó ở hơn E một tẹo, tuy nhiên đây cũng là mọt nhiệm vụ đơn giản dễ chơi
C: Nhiệm vụ mức độ dễ, yêu cầu cao hơn nhiệm vụ cấp D
B: Nhiệm vụ mức độ trung bình
A: Nhiệm vụ mức độ khó
S: Nhiệm vụ mức độ rất khó
Nhiệm vụ từ cấp S trở lên đều là những nhiệm vụ nguy hiểm và cực kỳ khó, cần được chọn lọc kỹ càng khi quyết định tham gia. Khả năng End Game trong những nhiệm vụ này vô cùng cao

Nhiệm vụ thất bại sẽ bị phạt, tùy theo mức độ quan trọng của nó mà nhân vật sẽ bị phạt nặng hay nhẹ. Yên tâm, nhiệm vụ thất bại không thể dẫn đến việc End Game, NHƯNG, chết khi đi làm nhiệm vụ hay không thì mình không chắc. Đừng vội sợ, mình là  một GM nhân từ.


Heart Rank - Relationship


A. Heart Rank

Trong cuộc sống này người ta trải qua vô vàn cảm xúc, và đón nhận rất nhiều cảm xúc từ người họ gặp gỡ. Yêu có, ghét có, vừa vừa có. Từ những tình cảm ấy, hai người có thể trở thành tri âm tri kỉ, cũng có thể biến nhau thành kẻ thù không đội trời chung... Mỗi người khác nhau, tình cảm của họ dành cho nhau cũng khác, tạo nên nhiều cấp độ.

Ở Harmony, tình cảm được chia làm 2 loại: Love rank và Hate rank, mỗi loại rank được chia làm 10 mức độ, từ 1 đến ∞. Khi hai người mới gặp nhau, mức độ tình cảm của họ với nhau là 0. Rank được tăng thông qua quá trình tương tác, và từ đó, nhận được số AP tương ứng. và tất nhiên, rnak do GM duyệt

Rank 1: 4 AP
Rank 2: 6 AP
Rank 2: 12 AP
Rank 4: 16 AP
Rank 5: 32 AP
Rank 6: 48 AP
Rank 7: 96 AP
Rank 8: 144 AP
Rank 9: 288 AP
Rank ∞: 864 AP

Khi đạt mức rank ∞, mỗi nhân vật sẽ nhận được 1 loại Item giới hạn đặc biệt, sẽ được unlock khi có cặp đầu tiên đạt được. Công dụng và hình dạng của item phụ thuộc vào quá trình tương tác của nhân vật. Ngoài ra, độ chênh lệch giữa Love Points và Hate Points cũng có ảnh hưởng nhất định đến chỉ số của nhân vật.\

Những dôi tình nhân đạt Love Rank từ 7 trở lên có thể làm đám cưới Ò v Ó )b

B. Relationship

Editing, cái này ngắn mà kệ đi...


Items


Cập nhật sau...










Last edited by William on 18 Mar 2016, 20:22, edited 24 times in total.
Image

User avatar
William
Posts: 6
Joined: 18 Feb 2016, 14:27
Gender: Male

Re: William

Postby William » 15 Mar 2016, 23:24

William
William

Time - Place

dddddddd
Image

Return to “Test Place”



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest